Giao hàng toàn quốc - Miễn phí lắp đặt - Bảo hành 2 năm - Đổi mới trong 7 ngày - Bảo trì suốt đời
  • Xả hàng tồn
  • Khuyến mại 2/9

KẾT QUẢ KINH DOANH THƯỜNG NÊN CỦA BOSCH TẠI VIỆT NAM 2016

Bosch tiếp tục tăng trưởng mạnh tại Việt Nam và dự kiến tăng nhân sự tại Việt Nam trong 2015

 

  • Tổng doanh thu ròng đạt 340 triệu đô-la Mỹ (256 triệu euro)
  • Các Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển mở rộng phạm vi hoạt động
  • Hợp tác với các trường đại học nhằm hỗ trợ hệ thống giáo dục Việt Nam

 

 Việt Nam – Bosch, tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên cung ứng công nghệ và dịch vụ, kết thúc năm tài chính 2014 với doanh thu hợp nhất đạt 50 triệu đô-la Mỹ (38 triệu euro)* tại Việt Nam, tăng đến 9% so với cùng kì năm ngoái. Tổng doanh thu ròng, bao gồm doanh thu từ các công ty con chưa hạch toán hợp nhất và các đơn hàng giao trong nội bộ các công ty trực thuộc đạt 340 triệu đô-la Mỹ (256 triệu euro), tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Bosch đã tuyển dụng khoảng 2,200 cộng sự tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại của năm 2015 và dự kiến đội ngũ nhân sự sẽ tăng cho đến cuối năm.

 

Ông Võ Quang Huệ, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam cho hay: “Chính các sản phẩm và dịch vụ đa dạng đã giúp chúng tôi đáp ứng được nhu cầu đang tăng cao của thị trường công nghiệp và tiêu dùng tại Việt Nam. Chúng tôi rất lạc quan về sự tăng trưởng tại Việt Nam do vẫn tiếp tục giới thiệu các công nghệ cải tiến và mở rộng năng lực hoạt động của các Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Bosch trong thời gian tới”.

 

 

 

Sự phát triển khả quan của Bosch trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh

 

Lĩnh vực các giải pháp Mobility (Mobility Solutions) trước đây được gọi là Kỹ thuật Ô tô, tăng trưởng mạnh tại Việt Nam trong năm 2014. Nhà máy công nghệ cao Bosch Gasoline Systems, sản xuất dây truyền lực dùng trong hộp số tự động biến đổi liên tục dành cho ô tô (CVT), vẫn tăng trưởng nhờ vào nhu cầu lớn từ các nhà sản xuất ô tô ở khắp châu Á. Ngành hàng Phụ tùng và Thiết bị Ô tô phát triển doanh thu nhờ vào việc mở rộng mạng lưới phân phối toàn Việt Nam.

 

Lĩnh vực Kỹ thuật Công nghiệp đạt mức tăng trưởng hai con số năm 2014. Danh mục sản phẩm phong phú gồm các giải pháp hiệu quả cho việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và năng suất cao đã đóng góp cho kết quả tăng trưởng của lĩnh vực này. Việc ra mắt các kỹ thuật đóng gói mới với các giải pháp vệ sinh, hiệu quả, phục vụ ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống giúp tiếp tục củng cố danh mục kinh doanh của Bosch tại Việt Nam.

 

Kỹ thuật Xây dựng và Năng lượng cho thấy tăng trưởng mạnh trong năm 2014, cùng với xu hướng phát triển chung tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2014, Bosch đã giành được một số dự án hạ tầng công cộng và thương mại tại Việt Nam, ví dụ như việc lắp đặt hệ thống video cho Trung tâm thương mại Vivo City tại TP.HCM, Trung tâm Lotte tại Hà Nội hay hệ thống âm thanh chuyên nghiệp cho khách sạn Le Meridient Saigon. Lĩnh vực Hàng tiêu dùng cũng đạt kết quả tốt trong năm 2014. Bosch giữ được xu thế đi lên này do đáp ứng được nhu cầu thị trường chuyên nghiệp của ngành hàng Dụng cụ điện cầm tay cũng như sự phát triển của thị trường sản phẩm Do-It-Yourself (DIY-tự tay mình làm).

 

Các Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển mở rộng quy mô hoạt động

 

Trung tâm Công nghệ phần mềm Nghiên cứu & Phát triển của Bosch tại TP.HCM thành lập vào năm 2010 đã tăng trưởng vượt bậc về nhân lực gồm khoảng 750 kỹ sư tính đến thời điểm hiện tại. Trung tâm này cung cấp các giải pháp thông minh như phần mềm nhúng, phần cứng, công cụ công nghệ thông tin, thiết kế cơ khí cũng như công nghệ thông tin trong kinh doanh và các dịch vụ tương thích công nghệ thông tin. Ngoài việc hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu & phát triển của Bosch trên toàn cầu, trung tâm này đã mở rộng các dịch vụ phát triển phần mềm cho các công ty tại Việt Nam từ đầu năm 2015.

 

Ngoài các hoạt động thiên về phần mềm và cơ khí nêu trên, Bosch cũng thành lập một trung tâm nghiên cứu & phát triển công nghệ ô tô tại Tp.HCM vào năm 2014. Trung tâm này ưu tiên tập trung nghiên cứu các kỹ thuật ô tô cũng như nâng cao chất lượng nhân sự tại Việt Nam. Kể từ đầu năm 2015, trung tâm nghiên cứu & phát triển công nghệ ô tô này đã mở rộng phạm vi hoạt động nhằm dẫn đầu việc phát triển các sản phẩm linh kiện điện tử theo hướng ứng dụng hệ thống quản lý động cơ và hệ thống quản lý an toàn chủ động. Ngoài việc tạo ra các cải tiến công nghệ cho hai trong số các nhà máy sản xuất phụ tùng của Bosch tại Thái Lan và Đức, trung tâm này cũng đã bắt đầu hợp tác phát triển với những trung tâm tương tự của Bosch tại Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Cộng hòa Séc.

 

Hỗ trợ hệ thống giáo dục Việt Nam

 

Vào ngày 22-5-2015 vừa qua, Bosch và Trường Đại học Việt – Đức (VGU) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và tuyển dụng. Bosch sẽ hỗ trợ sinh viên VGU thông qua các học bổng, chương trình thực tập, và ưu tiên tuyển dụng những sinh viên xuất sắc sau khi tốt nghiệp. Chương trình hợp tác này đánh dấu cột mốc quan trọng trong công tác hỗ trợ của Bosch nhằm phát triển hệ thống giáo dục Việt Nam. Năm 2013, Bosch đã thành lập Trung tâm Đào tạo nghề Kỹ thuật Công nghiệp (TGA) tại tỉnh Đồng Nai nhằm đào tạo nhân tài kỹ thuật cao cho nhà máy gasoline systems.

 

“Việc hợp tác của chúng tôi với VGU nhằm rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo nghề và giáo dục hàn lâm trong lĩnh vực kỹ thuật. Mô hình giáo dục này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam”, ông Võ Quang Huệ chia sẻ. “Chúng tôi đòi hỏi nguồn nhân lực kỹ thuật cao để phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Việc hợp tác với VGU sẽ giúp trang bị cho sinh viên các kỹ năng đáp ứng được yêu cầu trong ngành công nghiệp và nâng cao tính cạnh tranh của lực lượng nhân tài Việt Nam”.

 

Triển vọng kinh doanh của Tập đoàn Bosch trong năm 2015

 

Tập đoàn Bosch kỳ vọng doanh thu toàn cầu tăng trưởng trong phạm vi điều chỉnh tỷ giá từ 3% đến 5% trong 2015. Phát biểu trong cuộc họp báo thường niên gần đây tại Đức, Chủ tịch Tập đoàn Bosch Volkmar Denner cho rằng: “Chính thế mạnh kinh tế và kỹ thuật trong việc xây dựng các lĩnh vực kinh doanh đã giúp chúng tôi khai thác hết được tiềm năng của những thị phần mới.” Các sản phẩm tương thích trên trang điện tử và các dịch vụ có nền tảng Internet là một trong những trọng điểm kinh doanh của Bosch trong tương lai. “Chúng tôi sẽ tiến tới việc kết nối trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh của mình và giữ vai trò chủ động trong việc hình thành sự kết nối này”, Denner tiếp lời.

 

Trong năm 2014, Bosch đã ra mắt nhiều sản phẩm mới và các giải pháp kết nối, bao gồm các giải pháp phần mềm cho hệ thống sưởi thông minh và các công trình cũng như các giải pháp cho ngành công nghiệp kết nối và di động kết nối. Với việc mua lại hoàn toàn hai công ty BSH Hausgeräte GmbH và Robert Bosch Automotive Steering GmbH, Bosch đã củng cố vị trí của mình trong lĩnh vực nhà thông minh và lái xe tự động.

 

 

Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, doanh thu của Bosch tăng 17% (hay 19% sau khi điều chỉnh các tác động của tỷ giá) trong năm 2014 với con số 17,3 tỉ đô-la Mỹ (13 tỉ euro). Tổng doanh thu của khu vực đạt mức tăng trưởng mới với gần 27%. Trong đó Trung Quốc đặc biệt có mức tăng trưởng mạnh nhất với 27% tương đương 8,5 tỉ đô-la Mỹ (6,4 tỉ euro). Công ty đã đạt được tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm ngoái tại khu vực Đông Nam Á, đạt 893 triệu đô-la Mỹ (672 triệu euro).

Chia sẻ mạng xã hội

Tin cùng chuyên mục