Skip to content
Thiết bị gia dụng
Đăng nhập / Đăng ký

Câu hỏi thường gặp về Home Connect

Các thiết bị gia dụng mới của Bosch cùng với ứng dụng Home Connect mang đến những tính năng hoàn toàn mới cho ngôi nhà của bạn. Giờ đây, bạn có thể điều khiển và giám sát tất cả các thiết bị từ xa một cách thuận tiện thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng, giúp cuộc sống hàng ngày của bạn trở nên dễ dàng hơn - và tất nhiên bạn vẫn đạt được kết quả hoàn hảo.

Tôi có thể trang bị thêm cho các thiết bị hiện tại của mình với Home Connect không?

Không nên. Việc nâng cấp hoặc trang bị thêm cho thiết bị sẽ khá khó khăn vì những lý do sau: so với một giải pháp được lên kế hoạch từ đầu, một giải pháp được cài đặt vào thời điểm muộn hơn luôn kém tối ưu và tốn kém hơn. Ngoài ra, các thiết bị gia dụng phải tuân theo các biện pháp phòng ngừa an toàn đặc biệt, phải được quan sát và kiểm tra kỹ lưỡng ngay cả trong trường hợp thay thế các thiết bị điện tử tại chỗ.

Các yếu tố khác như ánh sáng hoặc hệ thống sưởi có thể được tích hợp trong hệ thống Home Connect không?

Cho đến nay, đây không phải là một phần trong kế hoạch của chúng tôi, vì chúng tôi chỉ tập trung vào việc tích hợp các thiết bị gia dụng giữa các thương hiệu trong một ứng dụng duy nhất. Tuy nhiên, chúng tôi luôn sẵn sàng thử những điều mới, vì vậy thiết bị của chúng tôi và toàn bộ hệ thống Home Connect có thể được tích hợp vào các hệ thống tự động hóa khác trong nhà của bạn. Bước đầu tiên là tích hợp bộ điều nhiệt và thiết bị phát hiện khói. Bên cạnh đó, Home Connect cũng hoạt động dựa trên việc phát triển Bộ phát triển phần mềm (Software Development Kit - SDK) để giúp các đối tác dễ dàng kết nối với hệ thống của chúng tôi.

Có thể truy cập các thiết bị gia dụng từ nhiều thiết bị di động khác nhau cùng một lúc không?

Có thể, một thiết bị gia dụng có thể được truy cập từ nhiều thiết bị di động khác nhau. Tài khoản đầu tiên kết nối với thiết bị gia dụng sẽ được gọi là "Người dùng cấp cao", và có một số quyền đặc biệt, ví dụ: quyền xóa những người dùng khác khỏi thiết bị. Và chắc chắn được ưu tiên để điều khiển thiết bị trực tiếp.

Có yêu cầu tối thiểu nào đối với bộ định tuyến Wi-Fi của tôi không?

Hệ thống Home Connect hoạt động với tất cả các bộ định tuyến Wi-Fi tiêu chuẩn hiện có trên thị trường, và cũng hoạt động với các thiết bị thông minh thông thường (điện thoại di động, máy tính bảng). Và vì lý do bảo mật, các mạng Wi-Fi phải được mã hóa (mã hóa WPA hoặc WPA2). Nếu mạng Wi-Fi của bạn không được mã hóa, bạn sẽ không thể đăng ký thiết bị của mình. Bằng cách này, việc sử dụng Home Connect trở nên đơn giản và an toàn nhất có thể cho người dùng.

Việc bảo vệ và bảo mật dữ liệu như thế nào?

Đối với Home Connect, chúng tôi đã tạo ra và triển khai khái niệm an toàn toàn diện. Điều này cũng bao gồm các cuộc kiểm tra thường xuyên hệ thống để tránh các hacker chuyên nghiệp. Chúng tôi sử dụng công nghệ mã hóa tiên tiến và yêu cầu các chuyên gia độc lập kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống của chúng tôi định kỳ. Đối với ứng dụng Home Connect, chúng tôi đã nhận được con dấu TÜV-TRUST-IT “Ứng dụng đáng tin cậy”. Con dấu này bao gồm việc mã hóa và bảo mật dữ liệu theo Đạo luật Bảo vệ Dữ liệu Liên bang cũng như kiểm tra các nguyên tắc tuân thủ nội bộ và bên ngoài khu vực.

Điều gì đặc trưng cho khái niệm bảo mật Home Connect đặc biệt?

Khái niệm bảo mật Home Connect bao gồm một loạt các biện pháp, được sử dụng cho các thành phần cụ thể của hệ thống Home Connect (thiết bị gia dụng, ứng dụng, mô-đun trao đổi thông tin, máy chủ Home Connect, v.v.) cũng như các giao diện của ứng dụng: trao đổi dữ liệu dựa trên giao thức Home Connect. Chỉ những dữ liệu cần thiết mới được lưu trữ trên máy chủ Home Connect. Về cơ bản, dữ liệu từ việc sử dụng các thiết bị có chức năng Home Connect sẽ không kết hợp được với dữ liệu từ việc đăng ký ứng dụng Home Connect. Điều này giúp tăng cường bảo mật dữ liệu cho người dùng. Việc truyền thông tin cũng chỉ có thể thực hiện qua các mạng được mã hóa; chứng chỉ an toàn, tường lửa trên máy chủ và bảo vệ bằng mật khẩu giúp cho ứng dụng Home Connect đảm bảo bảo mật tối ưu hơn.

Tôi cũng có thể ngăn không cho thiết bị của mình gửi bất kỳ dữ liệu nào không?

Một số chức năng nhất định phụ thuộc vào trạng thái mà thiết bị được kết nối với máy chủ. Nhưng tất nhiên, bạn có thể tự do quyết định việc cho phép hoặc ngăn việc sử dụng các chức năng bổ sung mà các thiết bị được nối mạng cung cấp cho bạn. Các thiết bị sẽ chỉ gửi và nhận dữ liệu nếu bạn thực sự muốn vậy và bạn có thể kiểm soát chúng theo cách phù hợp.

Tôi có thể xóa dữ liệu của mình không? Tôi có thể chắc chắn rằng những dữ liệu này đã bị xóa hoàn toàn không?

Vâng, chắc chắn, bạn có thể yên tâm rằng dữ liệu của mình đã được xóa hoàn toàn. Bạn cũng có thể đặt lại thiết bị gia dụng về cài đặt gốc. Bằng cách này, mọi cài đặt mạng và tài khoản đều được ngắt kết nối khỏi thiết bị. Bạn có thể xóa tài khoản Home Connect của mình bất cứ lúc nào bằng cách nhấp vào nút cài đặt trên ứng dụng. Tuy nhiên, để xóa thông tin đăng nhập trên máy chủ Home Connect, bạn chỉ có thể gọi đến Dịch vụ Home Connect. Về cơ bản, tất cả dữ liệu liên quan đến việc sử dụng của bạn sẽ tự động bị xóa sau 10 ngày.

Cũng sẽ có một giao diện LAN cho các thiết bị gia dụng chứ?

Không. Mạng máy tính nội bộ (LAN) hiện chưa được lên kế hoạch vì Home Connect sử dụng Wi-Fi để trao đổi dữ liệu. Sẽ rất phức tạp để thiết lập mạng máy tính nội bộ (LAN) cho mọi thiết bị. Chúng tôi quyết định sử dụng công nghệ Wi-Fi vì công nghệ này hầu hết đã có ở mọi hộ gia đình, vì vậy, việc kết nối giữa thiết bị di động và thiết bị gia dụng có thể thực hiện theo cách trực tiếp.

Cần có thiết bị nào để chạy chức năng Home Connect?

Ngoài thiết bị gia dụng của bạn có chức năng Home Connect, một thiết bị thông minh có Ứng dụng Home Connect và bộ định tuyến Wi-Fi, thì không cần thêm thiết bị nào nữa.

Thiết bị gia dụng của tôi có tín hiệu Wi-Fi yếu vì cách xa bộ định tuyến Wi-Fi. Điều này nghĩa là tôi không thể sử dụng Home Connect?

Đây là một số cách cho bạn. Bạn có thể mở rộng phạm vi mạng bằng bộ mở rộng phạm vi. Nếu bộ mở rộng phạm vi được đặt giữa thiết bị gia dụng và bộ định tuyến, thì việc thu sóng Internet không dây sẽ được mở rộng, ví dụ đến tầng hầm, mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Cách thứ hai là sử dụng Power line adapter (thiết bị truyền tải Internet qua hệ thống điện gia dụng) để mở rộng Internet cho thiết bị gia dụng. Sau đó, bạn có thể đăng nhập Internet trực tiếp bằng thiết bị đã được nối mạng của mình và điều khiển thiết bị theo cách này. Đội ngũ Dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn trong cả hai trường hợp và giúp bạn với bất kỳ phần cứng nào bạn có thể cần.

Làm cách nào để biết liệu mạng Internet của tôi có mở rộng đến vị trí đặt thiết bị của tôi hay không?

Có những ứng dụng như Wi-Fi Analyser mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra việc tiếp nhận nơi đặt thiết bị của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng của mình để kiểm tra cường độ tín hiệu của thiết bị.

Ứng dụng này có giá bao nhiêu và tôi có thể tải xuống ứng dụng ở đâu?

Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và có thể được tải xuống từ Apple App Store hoặc Google Play Store.

Tôi cũng sẽ nhận được tờ hướng dẫn sử dụng các thiết bị Bosch với Home Connect của mình chứ?

Đúng vậy. Các tờ hướng dẫn sẽ vẫn được đính kèm khi thiết bị gia dụng được giao đến bạn. Tuy nhiên, hướng dẫn sử dụng kỹ thuật số sẽ lợi tiện hơn cho người dùng vì các tính năng của thiết bị gia dụng sẽ dễ hiểu hơn.

Dịch vụ của chúng tôi

Dịch vụ vượt trội – trước và sau bán hàng.
(Thứ 2 đến thứ Bảy: từ 8am đến 8pm, trừ ngày Lễ)

1800 8167

Trải nghiệm Bosch

Khám phá chất lượng, sự hoàn hảo và tin cậy.

Nhà phân phối được ủy quyền

Tìm nhà phân phối của chúng tôi tại đây.

Tìm đại lý

Tìm kiếm đại lý hoặc cửa hàng dịch vụ gần bạn